ErrorException Message: WP_Translation_Controller::load_file(): Argument #2 ($textdomain) must be of type string, null given, called in /home/nhatkyduhocvn/nhatkyduhoc.vn/public_html/wp-includes/l10n.php on line 838
https://nhatkyduhoc.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Trung Quốc và những lần đầu tiên trong đời - Nhật Ký Du Học Trung Quốc 2024
Du học Trung QuốcNhật Ký Du Học

Trung Quốc và những lần đầu tiên trong đời

Lần đầu đi mua đồ mà không cần cầm tiền, lần đầu được đi tàu cao tốc và quan trọng hơn là lần đầu tiên xa nhà, lần đầu tiên phải một mình đối mặt với cuộc sống mới.

Quá trình làm hồ sơ du học

Mình vốn dĩ không có dự định đi Trung nhưng anh mình bảo làm hồ sơ thì mình cứ làm chơi chơi. Biết đâu sau trượt đại học thì còn có chỗ mà đi.

Tháng 4 mình mới lật đật đi làm hộ chiếu và ngày 22/4 thì mình nhận được hộ chiếu.

Ảnh minh họa

Tháng 5 thi xong học kì 2 rồi trường sắp hoàn thiện hồ sơ thì mình mới đi khám sức khoẻ.

Lên trường xin giấy tờ các kiểu. Thầy giáo chủ nhiệm mình còn thắc mắc “cái Mẫn mày đăng ký thi đại học còn xin giấy đi du học nữa hả”( mình đăng ký 4 nguyện vọng đại học lận).

Làm xong mình chỉ việc gửi mail cho anh mình sau đó không để tâm gì nữa.

Những ngày chờ giấy báo nhập học

Đến tháng 5 mình thi học kì xong mình quyết định đi du học. Từ đó bắt đầu không ôn đại học nữa chỉ ôn để đỗ tốt nghiệp thôi.

Thi xong nhận được tin đỗ đại học ở Việt Nam rồi mà mình vẫn chưa nhận được giấy báo bên Trung. Thực sự rất lo vì mình từ chối nhập học ở đại học Việt Nam rồi. Xong mình nghĩ thôi đành đi làm một năm xong lại apply tiếp. May sao 23/8/2019 mình nhận được giấy báo. Thực sự rất vui đêm đó mất ngủ báo cho mẹ cho chị luôn.

Quá trình sang trường

Mình đi đường khẩu Móng Cái. Trước khi đi thì mình có nghe anh chị bảo có một bạn nữa chị bạn ấy đưa sang cùng mình. Thế là có bạn cùng đi (mà chị bạn ấy là người làm hồ sơ cho mình nè). Mình thì ở Móng Cái luôn cùng anh chị rồi. Bạn ấy phải từ Bắc Ninh ra. Đến hôm đi hai đứa mới biết mặt nhau.

Mình là một đứa đi lại nhiều nên khoản đi xe mình không sợ.

Đầu tiên xếp hàng đợi xuất cảnh. Một hàng dài xếp hàng. Mình sống cạnh cửa khẩu nên ngày ngày xếp hàng sang Trung là chuyện bình thường không có gì phải khó chịu cả.

Sang cửa khẩu bắt taxi để ra bến xe bắt xe sang Nam Ninh. Mình lên xe mình ngủ từ lúc lên xe đến lúc xuống trừ lúc công an lên kiếm tra giấy tờ nên không để ý mấy tiếng đến Nam Ninh.

Hình như đến Nam Ninh là 6 giờ, nhận phòng khách sạn xong mấy chị em rủ nhau đi dạo quanh Nam Ninh. Nhìn cái gì cũng lạ. Tranh thủ mua mấy đôi giày quần áo. Đến 11 giờ đêm về đi ngủ, 8 giờ sáng hôm sau bắt đầu trả phòng rồi lên tàu về Vân Nam yêu dấu của mình.

Có thể bạn muốn xem: Các hoạt động thường niên của Đại học Sư phạm Hoa Đông

Đến Vân Nam

5 giờ mình xuống trường. Thực sự rất lo vì tầm đó văn phòng đóng cửa mình biết nương tựa vào đâu lại phải quay về thành phố thuê phòng à một đống đồ nặng nữa. Mà ngày hôm sau là trung thu nghỉ mấy ngày lận.

Xuống cổng trường thì có một bạn người Trung ra đón bọn mình. Bạn ý rất nhiệt tình đưa bọn mình đi gặp dì quản lý ký túc để nhận phòng rồi đưa đến tận phòng.

Thật may vào phòng thì có một chị Việt Nam vào trước rồi. Chị ý nhiệt tình đưa tụi mình đi mua đồ rồi làm sim điện thoại. Mình rất ngưỡng mộ chị ấy vì nói tiếng trung như gió ngưỡng mộ ghê gớm.

Mình là một đứa không ăn được cay nên ăn đồ ở đây không quen đau bụng suốt một tuần.

Các bạn mà có ý định muốn đi du học Trung Quốc thì hãy chuẩn bị thêm một số thuốc cảm cúm, đau bụng… đề phòng mới sang và chưa kịp thích ứng thời tiết và đồ ăn bên Trung nhé!

Quá trình học tập trong 3 tháng

Trường mình là trường nhỏ thôi nên hầu như các anh chị học xong một năm tiếng là đi trường khác. Trường mình có có 13 người Việt Nam. Mình và bạn đi cùng là út toàn đoàn Việt Nam nên các anh chị giúp đỡ rất nhiều.

Nhớ mấy ngày đầu đi học mình có đi nhầm lớp toàn học sinh Trung. Nhìn sách các bạn khác mới ngớ người ra. Lớ nga lớ ngớ đúng là kỉ niệm khó quên.

Lúc mới sang mình một chữ bẻ đôi không biết các chị cùng phòng giúp đỡ rất nhiều.

Nói chung mình ăn ở tốt nên được nhiều người giúp đỡ.

Các bạn Trung thì cực kì dễ thương nhé. Nhiệt tình giúp đỡ tụi mình. Trường mình có một lớp tiếng Việt nên thầy cô có giới thiệu cho chúng mình để giao lưu học hỏi. Nhớ một lần Wechat mình không có, nhờ bạn ý ra sửa giúp, lạnh cóng bạn ý vẫn ra giúp mình.

Lớp mình thì có hơn 40 người đến từ Lào, Miến Điện, Campuchia và một chị người Mỹ sống ở đó mấy năm mình cũng không nhớ.

Thầy cô thì miễn bàn. Mình cảm thấy rất mến thầy cô . Thầy cô rất nhiệt tình chỉ bài cho bọn mình. Cô chủ nhiệm mình cực kì dễ thương luôn trừ lúc bọn mình phạm lỗi hehe.

Thầy Mao có rủ bọn mình đến nhà chơi nhưng rất tiếc bọn mình có kế hoạch và chưa được đến thì đã về Việt Nam và mãi vẫn chưa được đặt chân sang Trung Quốc một lần nữa.

VÂN NAM- một phần thanh xuân của mình.

Hi vọng là mình sẽ có cơ hội quay lại Vân Nam vào một ngày không xa.

Có thể bạn muốn xem: Nam Ninh trong tôi

Bài viết được chia sẻ bởi: Mẫn Hoàng

Nhật Ký Du Học rất mong được đón nhận nhiều hơn các bài chia sẻ về trải nghiệm của tất cả các bạn trong quá trình du học. Nếu các bạn muốn đóng góp và đăng tải bài viết lên https://nhatkyduhoc.vn vui lòng gửi bài viết về địa chỉ email nhatkyduhoc.vn@gmail.com theo cú pháp sau:

Tiêu đề mail: Tên bài viết (Title)
Nội dung email: File bài viết dạng word và nội dung muốn nhắn gửi.

Nhật Ký Du Học xin chân thành cảm ơn!

Nếu bạn thấy bài viết hữu ích đừng quên dành tặng Tác giả 1  like nhé ^^!

Bài viết đã được bảo vệ bản quyền bởi:

Content Protection by DMCA.com

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *